33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đà Nẵng
younglion@donga.edu.vn
0918.054579 - 0901.531986
Mon - Fri : 8AM - 9PM

Chuỗi chương trình chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho học sinh THPT các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên của Đại học Đông Á

12/01/2024

Chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho giáo viên và học sinh là nhiệm vụ vô cùng quan trọng và cấp thiết trong nhà trường phổ thông hiện nay. Giáo viên và học sinh phải có thể chất khoẻ mạnh, tinh thần lạc quan thì mới xây dựng được trường học hạnh phúc. Vậy làm thế nào để xây dựng được trường học hạnh phúc? Làm sao để mỗi giáo viên và học sinh cảm thấy hạnh phúc mỗi ngày đến trường? Đó là nỗi trăn trở của TS. Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu - Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo Kỹ năng mềm Young Lion - Trường Đại học Đông Á khi thực hiện chuỗi chương trình chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho học sinh THPT các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên như Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Đăk Lăk... Chương trình được tổ chức và thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia, bác sỹ giàu kinh nghiệm, tận tâm, nhiệt huyết vì sứ mệnh chăm sóc sức khoẻ tinh thần của cộng đồng.

Chuỗi chương trình của Viện Nghiên cứu và Đào tạo Kỹ năng mềm Young Lion - Trường Đại học Đông Á thực hiện ở các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên triển khai hướng đến đối tượng giáo viên và học sinh các trường phổ thông. Với đối tượng học sinh, diễn giả TS Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu trình bày 02 chuyên đề: Học để làm gì (Truyền động lực và cảm hứng học tập) và Bí mật tuổi mới lớn. Các em học sinh sẽ được chuyên gia tâm lý hướng dẫn trả lời các câu hỏi: Học để làm gì? Học như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất?...Bên cạnh đó, học sinh còn được tìm hiểu về cách xây dựng tình bạn khác giới trong sáng, cách tự chăm sóc sức khoẻ sinh sản của bản thân trong lứa tuổi dậy thì và sau dậy thì, các biện pháp phòng tránh thai... Với đối tượng là giáo viên, các chuyên gia, bác sỹ tâm lý sẽ hướng dẫn thầy cô phương pháp quản trị cảm xúc và chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho học sinh. “Không có cỏ dại, cũng không có người xấu mà chỉ có những kẻ kém việc cày cấy” (Victor Hugo). Vậy nên, giáo viên phải là những chuyên gia thẩm thấu đến trái timtâm lý, cảm xúc của học trò để kịp thời uốn nắn, chia sẻ, định hướng cho các em. 

Chuỗi chương trình của Viện Nghiên cứu và Đào tạo Kỹ năng mềm Young Lion - Trường Đại học Đông Á sẽ bắt đầu vào 14h ngày 16/01/2024 tại Trường THPT Lương Thế Vinh - Thị xã Ba Đồn - Tỉnh Quảng Bình cho các trường THPT ở Thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch. Tiếp theo ngày 17/01/2024 diễn giả Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu sẽ đến với các trường THPT địa bàn huyện Bố Trạch - Tỉnh Quảng Bình tại trường THPT Ngô Quyền và cụm các trường THPT địa bàn thị xã Quảng Trị - Tỉnh Quảng Trị ngày 18/02/2024...Trong các buổi talkshow, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Kỹ năng mềm Young Lion phối hợp với Khoa Sư phạm - Trường Đại học Đông Á sẽ trao các suất học bổng “Mùa gieo hạt” cho những em học sinh có nguyện vọng đăng ký ngành Tâm lý học. Đây là sự hỗ trợ, động viên bước đầu cho những học sinh có niềm đam mê khám phá thế giới nội tâm đầy phức tạp và bí ẩn của con người. Học bổng nhằm động viên tinh thần và gieo mầm cho một thế hệ các nhà Tâm lý học vì sức khoẻ tinh thần của cộng đồng trong tương lai.

 

© Young Lion, All Right Reserved.
Designed By UDA