33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đà Nẵng
younglion@donga.edu.vn
0918.054579 - 0901.531986
Mon - Fri : 8AM - 9PM

Hành trình về với xứ Quảng...

06/03/2024

Nằm ở giữa eo đất hẹp miền Trung, Quảng Nam là vùng đất thân thương bởi sự chịu thương chịu khó, chất phác, hiền lành và anh dũng. Không chỉ kiên cường trong khói lửa, chăm chỉ trên đồng ruộng, người xứ Quảng còn cần mẫn trên mảnh ruộng tri thức, không ngừng đào sâu, ham học hỏi. Dẫu là vùng đất mới, non trẻ hơn những "đất học" như Thăng Long (Hà Nội), xứ Thanh, xứ Nghệ, xứ Huế, nhưng xứ Quảng là nơi sinh ra những anh tài cho quê hương. Vậy nên, không phải ngẫu nhiên mà Quảng Nam còn được vinh danh truyền thống "hiếu học". Lịch sử dẫu trải bao thăng trầm, truyền thống hiếu học ấy vẫn như mạch ngầm, nối tiếp qua bao thế hệ, hiếu học là một phẩm chất của người xứ Quảng. 

Với sứ mệnh đào tạo toàn diện con người cho xã hội, trường Đại học Đông Á luôn kiên định, nỗ lực từng ngày trong sự nghiệp giáo dục. Đại học Đông Á được xây dựng và toạ lạc ở ngay giữa lòng miền Trung với ý nguyện tiếp nối tinh thần hiếu học cao đẹp và như một sự sẻ chia ý nghĩa dành cho mảnh đất miền Trung - Tây Nguyên thân thương. Bởi không có con đường tạo dựng hạnh phúc và thành công nào vững bền, trường tồn bằng đại lộ tri thức. Với những nỗ lực không ngừng ấy, Đại học Đông Á là ngôi trường uy tín để các bậc phụ huynh, các bạn sinh viên gửi gắm ước mơ. Mỗi mùa tựu trường, giảng đường UDA lại dang tay đón biết bao cô, cậu "học trò xứ Quảng". 

Tuy vậy, trước những thách thức, biến chuyển mạnh mẽ của đời sống xã hội, Quảng Nam vẫn là vùng đất còn gặp nhiều khó khăn, cơ hội được tiếp cận và chia sẻ ước mơ, việc chăm sóc sức khoẻ tinh thần còn nhiều hạn chế. Vậy nên, với sứ mệnh chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho cộng đồng, đặc biệt là hỗ trợ cho học sinh, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Kỹ năng mềm Young Lion - Đại học Đông Á tổ chức hoạt động Talkshow "Học tập - Tình yêu - Giới tính" bởi diễn giả TS Tâm lý học Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu.

                                                                        

Đồng thời, trong khuôn khổ các hoạt động của chương trình còn tổ chức Chuyên đề "Quản trị cảm xúc và chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho học sinh" dành cho giáo viên - lực lượng nòng cốt giáo dục thệ hệ tương lai. Chương trình nhằm giúp giáo viên thấu hiểu quy luật vận hành của tâm lý cũng như nguồn gốc sinh ra mọi trạng thái cảm xúc; từ đó ứng dụng vào việc kiểm soát cơn giận, giảm stress, giữ lửa yêu nghề. Dưới sự hướng dẫn tận tuỵ, giàu kinh nghiệm của chuyên gia - bác sĩ CK II Lâm Tứ Trung, giáo viên sẽ được trang bị các kỹ năng để nhận diện, phát hiện sớm các vấn đề tâm lý của học sinh cũng như kỹ năng chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho mình và học sinh. 

Chương trình diễn ra vào ngày 7-8/3/2024 ở các trường THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Cùng Đại học Đông Á về miền đất học xứ Quảng để dạy thành công - học hạnh phúc.

© Young Lion, All Right Reserved.
Designed By UDA