33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đà Nẵng
younglion@donga.edu.vn
0918.054579 - 0901.531986
Mon - Fri : 8AM - 9PM

📚Bí kíp cho phụ huynh để đồng hành cùng con chinh phục kỳ thi THPT Quốc gia 💪

28/05/2024

📚BÍ KÍP CHO PHỤ HUYNH ĐỂ ĐỒNG HÀNH CÙNG CON CHINH PHỤC KỲ THI THPT QUỐC GIA 💪
Kỳ thi THPT Quốc gia là khoảng thời gian căng thẳng cho cả học sinh lẫn phụ huynh. Để hỗ trợ con tốt nhất, cha mẹ phải là những người đồng hành đầy thông thái và thấu hiểu bằng cách thiết lập:
🏫Môi trường học tập tốt: Đảm bảo rằng con có một không gian yên tĩnh và thoáng đãng để học tập. 
⏰Thời gian biểu hợp lý: Hỗ trợ con xây dựng lịch học và ôn tập hiệu quả. Đảm bảo con có đủ thời gian nghỉ ngơi và giải trí để việc học được hiệu quả.
🍎Chế độ ăn uống lành mạnh: Cung cấp cho con những bữa ăn cân đối và giàu chất dinh dưỡng (ngũ cốc, trứng, cá, sữa, rau xanh và trái cây, v.v). Tránh đồ ăn nhanh và đồ ngọt quá mức, vì chúng có thể ảnh hưởng đến năng lượng, sự tập trung.
💤Ngủ đủ giấc: Giấc ngủ đủ và chất lượng rất quan trọng để con có thể tập trung và học tốt. Hãy đảm bảo con ngủ đủ từ 6 - 8 tiếng mỗi ngày.
😌Nghỉ ngơi, thư giãn: Hãy khuyến khích con tham gia vào các hoạt động như tập thể dục, đọc sách, nghe nhạc, ra ngoài cùng bạn bè, hoà mình với thiên nhiên,v.v
🚫Không tạo áp lực: Đừng tạo áp lực quá lớn lên con, vì điều này có thể gây căng thẳng và lo lắng. 
💪Hỗ trợ tinh thần: Thời điểm này, các sĩ tử có thể gặp căng thẳng và lo âu. Hãy trò chuyện, lắng nghe cũng như khích lệ, động viên con và nhắc nhở rằng thành công không chỉ dựa trên kết quả thi mà còn là cả quá trình học tập và sự phát triển cá nhân.
📵Hạn chế thời gian sử dụng công nghệ: Đặt giới hạn về thời gian sử dụng điện thoại di động, máy tính và mạng xã hội vì các thiết bị này làm mất tập trung trong quá trình học.
Các tips trên sẽ giúp bậc cha mẹ hỗ trợ các sĩ tử hoàn thành tốt kỳ thi THPT Quốc gia. 

© Young Lion, All Right Reserved.
Designed By UDA